Là cha mẹ, ai cũng muốn con cái được hưởng nền giáo dục tốt nhất. Trường quốc tế với chương trình giáo dục phát triển toàn diện vì thế trở thành lựa chọn của nhiều gia đình có điều kiện. Thế nhưng không phải phụ huynh nào cũng có kinh nghiệm trong việc chọn ngôi trường phù hợp cho con mình.

Chọn trường sao cho đáng tiền?

Trong việc lựa chọn môi trường giáo dục cho con, không có ngôi trường tốt nhất, chỉ có ngôi trường phù hợp nhất với nhu cầu, nguyện vọng, hoạch định tương lai của gia đình, năng lực của học sinh và điều kiện kinh tế. Chẳng thế mà có không ít câu chuyện về những gia đình sẵn sàng đầu tư phần lớn thu nhập để con được học trường quốc tế, bởi họ tin rằng, ở đó, con sẽ có cơ hội được hưởng thụ chương trình giáo dục tốt nhất, phát triển toàn diện cả thân – tâm – trí. Với học phí vài trăm triệu mỗi năm, các trường cung cấp chương trình dạy chuẩn quốc tế thường chọn giảng dạy chương trình đào tạo đã được công nhận ở nhiều quốc gia trên thế giới như Tú tài Quốc tế do Tổ chức Tú tài Quốc tế IB quản lý, Cambridge do Hội đồng Khảo thí quốc tế Cambridge (CIE) kiểm soát…

Theo chia sẻ của nhiều phụ huynh, ở trường quốc tế, họ thích cách những đứa trẻ được giáo viên chào đón, trò chuyện khi tới trường. Trong bất kỳ cuộc nói chuyện nào với thầy cô, trẻ đều được khuyến khích chia sẻ, bày tỏ quan điểm. Thêm vào đó, mỗi lớp chỉ có từ 20-25 học sinh nên thầy cô giáo sẽ nắm rõ tính cách, năng lực từng học sinh để có điều chỉnh phù hợp.

Khi chọn trường quốc tế cho con, phụ huynh thường quan tâm tới chương trình học tiếng Anh thế nào, ngoại khóa ra sao? Tuy nhiên, những bậc cha mẹ đã có kinh nghiệm trong việc tìm trường quốc tế cho biết, trong trường quốc tế tiếng Anh sẽ là ngôn ngữ tiêu chuẩn trong giảng dạy và giao tiếp. Vì thế, họ đưa ra lời khuyên cho các bậc phụ huynh nên để tâm tới việc lên lịch hẹn thăm quan trường để trực tiếp trải nghiệm cơ sở vật chất và trò chuyện với hiệu trưởng để thấu hiểu triết lý dạy học mà nhà trường hướng đến. Theo đó, các yếu tố mà bậc phụ huynh nên quan tâm là chương trình học và phương pháp giảng dạy, cơ sở vật chất, lớp có bao nhiêu học sinh, đội ngũ giáo viên. Mỗi gia đình theo đó sẽ tự chấm điểm cho từng tiêu chí và ra quyết định chọn trường phù hợp.

Triết lý giáo dục và phương pháp giảng dạy

Đây là vấn đề đầu tiên và quan trọng nhất mà phụ huynh nên quan tâm khi chọn trường cho con. Trong các môi trường giáo dục quốc tế, với triết lý lấy con người làm trung tâm nên thường chương trình học của học sinh đều được cá nhân hóa. Điều này có nghĩa là mỗi học sinh được thấu hiểu, phân tích và có lộ trình để phát huy hết năng lực và sở thích cá nhân.

Để có được điều này, phương pháp giảng dạy đa, liên/xuyên môn được ứng dụng trong chương trình Tú tài Quốc tế IB được nhiều phụ huynh lựa chọn để tìm hiểu. Học sinh học kiến thức, kỹ năng của các môn khác nhau nhờ liên hệ qua một chủ đề chung. Những kỹ năng và kiến thức được rèn luyện sẽ giúp học sinh ở trường quốc tế biết cách suy luận, suy nghĩ cởi mở, độc lập và dễ thành công hơn trong tương lai.

Cơ sở vật chất

Cùng với chương trình, phương pháp giảng dạy thì cơ sở vật chất là yếu tố quan trọng phụ huynh cân nhắc để đưa ra quyết định lựa chọn trường cho con. Theo quy định của các tổ chức quản lý chất lượng chương trình đào tạo quốc tế, trường quốc tế phải trang bị đầy đủ tiện nghi phục vụ nhu cầu học tập, rèn luyện của học sinh.

Giá trị của bằng cấp

Dẫu cho giờ đây, chuyện bằng cấp không còn là vấn đề quá nặng nề. Thế nhưng ở một khía cạnh nào đó, môi trường đào tạo và tên tuổi của chương trình đào tạo quốc tế cũng giúp hội đồng tuyển sinh các trường đại học trên thế giới có cái nhìn khác về mỗi thí sinh.

Một trong số chương trình giảng dạy được đánh giá rất cao trên thế giới là chương trình đào tạo Tú tài Quốc tế IB (International Baccalaureate), đang được sử dụng ở 5.400 trường tại 159 quốc gia. Chương trình IB với lịch sử lâu đời chú trọng phát triển các tố chất: ham học hỏi, tư duy cởi mở, có năng lực truy vấn, có năng lực giao tiếp và khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp của học sinh. Vì thế, nhiều trường đại học trên thế giới cho biết, học sinh tốt nghiệp chương trình Tú tài Quốc tế IB thường có thành tích học tập tốt hơn và khả năng thành công cao hơn nhờ kiến thức, kỹ năng được trang bị từ những năm phổ thông.

Trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh – nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố

Trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh là trường quốc tế đầu tiên ở Bắc Ninh dự kiến cung cấp chương trình đào tạo Tú tài Quốc tế IBPYP (dành cho bậc Mầm non – Tiểu học) và IBDP (dành cho bậc Trung học). Phương pháp dạy đa, liên/xuyên môn, truy vấn khái niệm, đóng vai trò cốt lõi, thúc đẩy sự nắm bắt và thấu hiểu kiến thức. Thay vì nhìn sự việc một cách đơn thuần, một phía, các học sinh ở trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh được hướng dẫn, xây dựng tư duy mở, biết cách tìm tòi, tự học và nhìn nhận mọi sự vật, hiện tượng ở nhiều góc độ khía cạnh khác nhau. Với phương pháp giảng dạy như vậy, học sinh có được kiến thức, kỹ năng một cách sâu sắc trong một lộ trình học được cá nhân hóa theo năng lực của mỗi học sinh.

Thầy Hiệu trưởng của trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh bày tỏ: “Mục tiêu của nhà trường là khơi nguồn cảm hứng cho đam mê học tập và khuyến khích phát triển năng lực trí tuệ và cảm xúc. Tôi cùng các cộng sự tuyệt vời của tôi sẽ giúp học sinh phát triển sự tự tin và lòng dũng cảm để đóng góp cho cộng đồng toàn cầu, cũng như cung cấp những công cụ cần thiết để hiện thực hóa giấc mơ của các em”.

truong quoc te him lam tai khu do thi him lam green park

Tâm huyết và khát vọng của nhà sáng lập mà trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh không chỉ đặt chương trình học trở thành cốt lõi dựa trên bản sắc văn hoá địa phương, mà còn đầu tư cơ sở vật chất hiện đại nhất nhằm đảm bảo một môi trường học tập và phát triển toàn nhất cho thế hệ trẻ. Lớp học được trang bị máy chiếu, bảng tương tác; đi kèm với hệ thống lọc không khí và cung cấp khí tươi. Ngoài ra trường cũng bao gồm thư viện, nhà thể chất, sân bóng với cỏ nhân tạo, phòng học chuyên biệt phục vụ các bộ môn như STEM, Khoa học, Tin học, Mỹ thuật, Âm nhạc, Kịch…

Ở trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh, các khu vực học tập được chia theo từng khối phục vụ đặc thù của từng nhóm tuổi. Trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh cũng là ngôi trường đầu tiên tại Bắc Ninh có khu thư viện và sân chơi dành riêng cho trẻ lứa mầm non, tiểu học; 2 bể bơi bốn mùa (độ sâu phù hợp cho trẻ em và người lớn) đều nằm trong khu vực nhà thi đấu.

thu vien duoc thiet ke danh rieng cho bac tieu hoc truong quoc te him lam bac ninh

Ngày càng nhiều các gia đình sẵn sàng đầu tư để con có được môi trường học tốt nhất. Là ngôi trường quốc tế đầu tiên trên vùng đất Kinh Bắc, trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh đã và đang nỗ lực truyền cảm hứng, trao quyền để đào tạo một một thế hệ người trẻ có tư duy và năng lực để hoà nhập toàn cầu.

 

Nguồn: https://www.webtretho.com

TIN LIÊN QUAN

Ưu đãi mùa thu (16.10.2023 – 30.11.2023)

Oct 31, 2023

Món quà mùa thu dành tặng riêng con 🍃 16.10.2023 – 30.11.2023 ———— 🍂 Mùa thu gọi lá vàng rơi, Tặng con quà nhỏ, thay lời yêu thương!   Ba mẹ hãy sẵn sàng cùng con tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn khi đến với Trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh: Giảm 40% […]

XEM THÊM

Những em bé hạnh phúc của Hệ Mầm non Sarang!

Sep 21, 2023

Hệ Mầm non Sarang tại trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh được thiết kế đặc biệt nhằm mang đến cho các con nền giáo dục chuẩn Hàn ngay tại địa phương. Với chương trình giảng dạy tương tự như ở Hàn Quốc, các lớp học được chia theo từng độ tuổi, thúc đẩy quá […]

XEM THÊM

HIMLAMIS x SARANG: Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Jul 25, 2023

Sự hợp tác này đánh dấu một chương mới trên hành trình nâng cao chất lượng giáo dục cho cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam nói chung, và Hiệp hội Gia đình Hàn Việt Bắc Ninh nói riêng. Sắp tới đây, các bạn nhỏ Mầm non Sarang sẽ được học tập tại trường […]

XEM THÊM