Với mong muốn dành cho con những gì tốt nhất, nhiều phụ huynh ở Bắc Ninh sẵn sàng đầu tư mạnh tay để tìm một môi trường giáo dục quốc tế.

Đầu tư vì tương lai của con

Với các bậc phụ huynh, lựa chọn cho con một môi trường học phù hợp không hề dễ dàng. Chẳng thế mà từ nhiều tháng qua, chị Nguyễn Thu Hoài (35 tuổi, thành phố Bắc Ninh) đã dành nhiều thời gian tìm trường cho cô con gái sẽ vào lớp 1 vào tháng 9/2022. Vợ chồng chị Hoài đều làm kinh doanh, có kinh tế ổn định nên muốn con gái được học tập trong môi trường giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chị Thu Hoài chia sẻ: “Hai vấn đề mà gia đình tôi quan tâm là con có môi trường học tiếng Anh chuẩn và được phát triển toàn diện về trí tuệ, tinh thần, thể chất. Con không chỉ được học kiến thức mà còn được tạo điều kiện để tự do phát triển đúng theo tính cách, được yêu thương, tôn trọng từ những việc nhỏ nhất. Gia đình ít con nên chúng tôi muốn dành những điều tốt nhất cho con”.

Mỗi tháng vợ chồng chị có thể đầu tư từ 20-35 triệu đồng cho việc học của con và muốn cho con học ở môi trường quốc tế. Quan điểm của vợ chồng chị rất rõ ràng: “Đầu tư giáo dục thì không có khái niệm đắt đỏ. Bố mẹ có điều kiện thì nên cho con hưởng thụ chương trình giáo dục tốt nhất”.

 

Lời giải cho nhu cầu tìm trường quốc tế của phụ huynh Bắc Ninh

 

Tuy nhiên, không giống ở Hà Nội hay TPHCM luôn có nhiều lựa chọn cho phụ huynh, tại Bắc Ninh chị vẫn chưa tìm được trường quốc tế như mong muốn. Bà mẹ trẻ tin rằng, việc chọn trường chính xác sẽ giúp con có một khởi đầu tốt trong hành trình học tập suốt đời. Nếu không tìm được môi trường học phù hợp, gia đình chị Hoài có lẽ sẽ cân nhắc cho con học trường quốc tế ở Hà Nội.

“Song, điều băn khoăn của tôi là cháu còn nhỏ, ngoài giờ tới trường, tôi cũng muốn gần gũi, chăm sóc, đồng hành cùng con” – chị Hoài nói.

Câu chuyện của chị Hoài là vấn đề chung của nhiều gia đình có thu nhập khá giả ở Bắc Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung. Vốn coi trọng giáo dục nên cha mẹ Việt sẵn sàng dành tới 47% chi tiêu của gia đình để đầu tư cho việc học của con, theo khảo sát gần đây của Nielsen. Theo kết quả khảo sát mức sống dân cư năm 2020 của Tổng cục Thống kê, các hộ gia đình thuộc nhóm thu nhập cao có xu hướng cho con học tại các trường dân lập, tư thục với mức chi trung bình từ 17,8 – 25,3 triệu đồng mỗi tháng.

Lời giải cho nhu cầu về trường chuẩn quốc tế

Đáp ứng nhu cầu của phụ huynh Bắc Ninh và khu vực lân cận muốn đầu tư cho tương lai của con cái, Trường Quốc tế HimLam chính thức được thành lập vào năm 2021 trong khuôn viên khu đô thị HimLam Green Park, là ngôi trường quốc tế đầu tiên tại Bắc Ninh cung cấp chương trình học cho trẻ từ 2-18 tuổi.

Với mục tiêu lấy người học làm trung tâm, Trường Quốc tế HimLam Bắc Ninh muốn truyền cảm hứng, trao quyền, và chuẩn bị các kỹ năng cần thiết cho học sinh ngay từ những năm đầu đời, giúp học sinh đủ điều kiện nhập học vào những trường đại học hàng đầu thế giới cũng như chuẩn bị cho các thành công xã hội và cá nhân trong tương lai.

 

Lời giải cho nhu cầu tìm trường quốc tế của phụ huynh Bắc Ninh

 

Trường dự kiến tuyển sinh niên khóa đầu tiên và khai giảng vào tháng 8/2022; với hai hệ là hệ Quốc tế giảng dạy chương trình Tú tài Quốc tế IBDP (International Baccalaureate Diploma Program) và hệ Tích hợp cung cấp chương trình tích hợp giữa General Western Education và Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam.

Là xu thế mới trong giáo dục quốc tế, chương trình Tú tài Quốc tế IB được thành lập năm 1968 tại Thụy Sĩ, hiện đang được dạy ở 5400 trường tại 159 quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam, các trường đang cung cấp chương trình này có thể kể đến là Trường Quốc tế Liên hợp quốc Hà Nội (UNIS), Trường Quốc tế Hà Nội (HIS), hay Trường Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ISHCMC)… Nhiều nghiên cứu khác nhau đã chứng minh rằng, học sinh trải qua chương trình IB sẽ hòa nhập tốt hơn khi bước vào đại học trên khắp thế giới. Bằng Tú tài quốc tế IB được công nhận ở hầu hết nhóm trường đại học hàng đầu trên thế giới như ĐH Harvard, ĐH Yale, ĐH Princeton, (Mỹ), ĐH Birmingham, ĐH Cambridge (Anh)… Bên cạnh việc sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ tiêu chuẩn trong giảng dạy và học tập, học sinh có lựa chọn học thêm nhiều ngôn ngữ khác theo sở thích. Phương pháp giảng dạy đặc thù của IB như đa, xuyên/liên môn, truy vấn khái niệm cũng góp phần thúc đẩy sự nắm bắt và thấu hiểu kiến thức một cách sâu sắc trong một lộ trình học được cá nhân hóa theo từng năng lực của mỗi học sinh.

Về cơ sở vật chất, Trường Quốc tế HimLam Bắc Ninh có tổng diện tích lên đến 2,2 ha và mật độ xây dựng khoảng 40%. Trường được chia thành ba phân khu: Khu dành riêng cho lớp học và văn phòng trường, khu vực cho các hoạt động ngoại khóa với các phòng chức năng – thực hành, và khu vực bể bơi, nhà thi đấu. Đặc biệt, khối thư viện, phòng âm nhạc, và sân chơi được thiết kế riêng biệt cho khối mầm non và trung học; phù hợp với nhu cầu đặc thù của các nhóm tuổi. Với thiết kế hài hòa, bao bọc bởi không gian xanh, Trường Quốc tế HimLam Bắc Ninh là môi trường giáo dục quốc tế lý tưởng cho sự phát triển toàn diện của học sinh.

 

 

Là trường quốc tế đầu tiên tại vùng đất Kinh Bắc, Trường Quốc tế HimLam Bắc Ninh góp phần mang đến cơ hội học tập trong môi trường chuẩn quốc tế cho học sinh ở mọi lứa tuổi; đáp ứng đầy đủ nhu cầu của những phụ huynh như chị Thu Hoài về một môi trường chuẩn quốc tế, an toàn và mang lại một nền giáo dục cao cấp, tương xứng với chi phí đầu tư.

 

Nguồn: https://dantri.com.vn/

TIN LIÊN QUAN

Ưu đãi mùa thu (16.10.2023 – 30.11.2023)

Oct 31, 2023

Món quà mùa thu dành tặng riêng con 🍃 16.10.2023 – 30.11.2023 ———— 🍂 Mùa thu gọi lá vàng rơi, Tặng con quà nhỏ, thay lời yêu thương!   Ba mẹ hãy sẵn sàng cùng con tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn khi đến với Trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh: Giảm 40% […]

XEM THÊM

Những em bé hạnh phúc của Hệ Mầm non Sarang!

Sep 21, 2023

Hệ Mầm non Sarang tại trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh được thiết kế đặc biệt nhằm mang đến cho các con nền giáo dục chuẩn Hàn ngay tại địa phương. Với chương trình giảng dạy tương tự như ở Hàn Quốc, các lớp học được chia theo từng độ tuổi, thúc đẩy quá […]

XEM THÊM

HIMLAMIS x SARANG: Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Jul 25, 2023

Sự hợp tác này đánh dấu một chương mới trên hành trình nâng cao chất lượng giáo dục cho cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam nói chung, và Hiệp hội Gia đình Hàn Việt Bắc Ninh nói riêng. Sắp tới đây, các bạn nhỏ Mầm non Sarang sẽ được học tập tại trường […]

XEM THÊM